LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10A8D17CCBFC4A7BAF58AB5F28BBF0AD.flv C238BB41C64C49538938FE333BA827A8.jpeg 382E92DD67014A54BB2EEE42C1098D10.jpeg 3D8ADE94596A4842B4E1312532506062.jpeg 90F6442B1C834F50BC7DE26FA43470CD.jpeg A140DA21262140A19AE2128F09F0A155.flv FB_IMG_1564366783348.jpg FB_IMG_1564366783348.jpg FB_IMG_1564366752357.jpg FB_IMG_1564366783348.jpg FB_IMG_1564366806170.jpg FB_IMG_1564366809261.jpg FB_IMG_1564366793822.jpg FB_IMG_1564366797032.jpg FB_IMG_1564366803211.jpg FB_IMG_1564366770051.jpg FB_IMG_1564366776650.jpg FB_IMG_1564366766688.jpg FB_IMG_1564366739589.jpg FB_IMG_1564366752357.jpg

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Hà Nội
    Hà Nội

    VIỆT NAM QUÊ TÔI

    Lời chúc

    Lịch

    Nhạc trực tuyến

    Truyện Cười

    Code:

    TỪ ĐIỂN

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Công tác chủ nhiệm lớp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Sĩ Kiểm
    Ngày gửi: 22h:18' 27-10-2013
    Dung lượng: 74.0 KB
    Số lượt tải: 3595
    Số lượt thích: 0 người
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    VỀ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở TRƯỜNG THCS
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ :
    1. Xuất phát từ mặt lý luận:
    Nhà trường xã hội chủ nghĩa là một môi trường đào tạo những con người vừa “hồng” vừa “chuyên” – có đủ tài năng trí tuệ và những phẩm chất đạo đức cách mạng, để sau này thực sự là người của dân, vì nhân dân mà cống hiến. Người trực tiếp đào tạo những con người như thế không ai khác là giáo viên, giáo viên giảng dạy bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp.
    Giáo viên là những người thầy được đào tạo về kiến thức, về nghiệp vụ chuyên môn, người thầy còn được trang bị những kiến thức về công tác chủ nhiệm nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện, trở thành công dân tốt cho xã hội. Đây là công tác mà bất kì người giáo viên nào có tâm huyết cũng không thể xem nhẹ được. Tuy nhiên công tác chủ nhiệm trong nhà trường hiện nay gặp phải không ít khó khăn trong việc quản lý, giáo dục học sinh sa sút về đạo đức, thiếu ý thức trong việc học tập, đặc biệt là những học sinh cá biệt, chậm tiến.
    Đã là một giáo viên chủ nhiệm, việc đưa lớp tiến lên vừa là trách nhiệm vừa là bổn phận đối với học sinh, với nhà trường, đồng thời cũng là khẳng định mình về năng lực và nhất là có lương tâm. Giáo viên chủ nhiệm nhận thấy rõ mỗi tập thể lớp là nền tảng vững chắc để xây dựng nhà trường vững mạnh, một tập thể tốt chắc chắn sẽ có những học sinh tốt, những con người vừa có đủ cả “ đức” lẫn “ tài”. Như vậy nhiệm vụ của người giáo viên chủ nhiệm có vai trò quan trọng, ảnh hưởng nhất định đến việc học tập cũng như rèn luyện nhân cách của học sinh.
    2.-  Xuất phát từ thực tiễn chủ nhiệm:
    Người ta thường nói con cái là hình ảnh của cha mẹ, một tập thể lớp về hình ảnh của giáo viên chủ nhiệm, nói như vậy cũng đúng phần nào vì rõ ràng giáo viên chủ nhiệm là người cha, người mẹ của các em. Ngoài những giờ giảng dạy trên lớp, giáo viên chủ nhiệm dễ dàng tiếp cận với các em qua những giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt 15 phút đầu buổi, những buổi lao động, những đêm lửa trại, những lúc ở nhà,… Những lúc như thế này thầy trò càng gần nhau hơn. Như vậy giáo viên chủ nhiệm là người gần gũi với các em nhiều nhất.
    Vả lại, là giáo viên giảng dạy được phân công là công tác kiêm nhiệm trực tiếp  công tác chủ nhiệm lớp. Trên thực tế bất kỳ giáo viên nào cũng muốn lớp mình được phân công chủ nhiệm là một lớp học giỏi, ngoan, có nhiều học sinh năng nổ trong học tập cũng như trong sinh hoạt đạt nhiều thành tích trong các hoạt động do trường hoặc các tổ chức đoàn thể phát động, tổ chức.
    Trong thực tế, chủ nhiệm lớp là công tác vô cùng khó khăn, phức tạp, vui ít, buồn nhiều, thành công cũng có, thất bại chua cay cũng không phải là hiếm. Bởi lẽ, một buổi tập thể lớp nó có đặc thù riêng của lớp đó. Có lớp như thế này, có lớp như thế khác: nào là học sinh cá biệt về học tập, về đạo đức, nào là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, con mồ côi…
    Trong số đó, đối tượng học sinh làm cho thầy cô giáo trăn trở nhiều nhất là lười học, mất đạo đức. Bên cạnh đó, trong lớp vẫn có những học sinh ngoan, tự lo cho bản thân mình, xây dựng tập thể lớp để tập thể lớp tiến kịp với các bạn, để đạt được những chỉ tiêu của trường đề ra.
    Thực tiễn là như vậy đó, cho nên giáo viên chủ nhiệm phải có phương pháp chủ nhiệm như thế nào để có hiệu quả cao nhất. Công tác chủ nhiệm của một giáo viên thành công đồng nghĩa với việc giúp các em hoàn thiện mình hơn, xây dựng được tập thể lớp vững mạnh, đưa nhà trường ngày càng tiến lên. Vì vậy, để góp phần cùng với Nhà trường trong công tác giáo dục học sinh tốt hơn nữa, công tác chủ nhiệm ở trường THCS, tôi xin mạnh dạn trình bày một số suy nghĩ được rút ra từ thực tế làm công tác chủ nhiệm của mình.
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1. Cơ sở lý luận của vấn đề:
    Chúng ta ai cũng biết, lứa tuổi học sinh THCS đặc điểm tâm sinh lý hết sức điển hình. Đây là thời kỳ quá độ chuyển từ trẻ em sang giai đoạn người lớn. Những đặc điểm tâm lý, trình độ hiểu biết, vốn sống của học sinh THCS còn nhiều hạn chế. Không thể phủ nhận vai trò của giáo viên chủ nhiệm ở trường THCS, nếu như xác định đúng vị trí, nhiệm vụ
    Avatar

    Đề tài Công tác chủ nhiệm THCS hay mời các anh chị em tham khảo

    http://123doc.org/share-lam-the-nao-de-cong-tac-chu-nhiem-dat-ket-qua-cao/NzQyMDE=

    Avatar

    Đề tài Công tác chủ nhiệm THCS hay mời các anh chị em tham khảo

    http://123doc.org/share-lam-the-nao-de-cong-tac-chu-nhiem-dat-ket-qua-cao/NzQyMDE=

     
    Gửi ý kiến